Dùng Son Mà Không Biết Cách Sẽ Khiến Bạn Trông Rất Lạc Hậu

Tô son cũng như tô màu vậy, người tô đều đẹp, người lại khiến môi bị loem màu mất thẩm mỹ. Vậy, bạn có biết tại sao mình tô son không được sang-xịn-mịn như người khác không? Những nguyên sau chính là câu trả lời:

1. Không tẩy tế bào chết cho môi

Một đôi môi mềm mượt chính là yếu tố cơ bản giúp son môi lên màu như ý và bền màu. Nhưng các chị em thường chỉ chú tâm vào dưỡng da mặt mà không mấy để tâm đến da môi. Một tuần cần tẩy tế bào chết cho môi 1 – 2 lần.

Bạn có thể đến spa, thẩm mỹ viện hoặc tự làm ở nhà bằng những nguyên liệu đơn giản nhất có thể tìm thấy trong gian bếp như: đường với nước cốt chanh, đường với dầu dừa, đường với mật ong… 

+ Top 5 Phương Pháp Triệt Lông Thông Dụng Tại Nhà

2. Để môi khô và bong vảy

Da môi khô sần và bong tróc không chỉ làm cho son không lên màu mà còn gây mất thẩm mỹ và khó chịu cho các nàng nữa đấy. Hiện tượng này chứng tỏ môi đang thiếu độ ẩm. Hãy cải thiện bằng cách dưỡng môi hằng ngày với vaseline, dầu dừa, dầu oliu… và quan trọng nhất là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Một đôi môi căng mọng, mềm mượt sẽ giúp son môi phát huy hết công dụng.

3. Tô son khi son dưỡng chưa khô

Để dưỡng ẩm môi cũng như giúp lớp son môi trông mượt hơn. Bạn nên lót một lớp son dưỡng trước đợi lớp son dưỡng này khô thì phủ tiếp một lớp son môi lên trên. Tuy nhiên, phải đợi lớp son dưỡng khô nếu không màu son môi sẽ không lên được như ý hoặc sẽ không bền màu rất dễ trôi. Vì vậy, nếu bạn vội thì có thể dùng khăn giấy lấy đi bớt một phần son dưỡng cho khô và son lớp màu bên ngoài là được.

+ Dùng Acid Như Thế Nào Chăm Sóc Da Hiệu Quả?

4. Không dùng chì kẻ môi

Chì kẻ môi giúp tạo viền môi sắc sảo, gọn gàng và đầy đặn hơn. Nếu dùng chì kẻ môi để tô full môi thì màu son sẽ bền và đều mịn hơn rất nhiều. Các nàng hãy chủ động sắm cho mình bút chì kẻ môi bằng chất liệu mềm như sáp, cọ… để tạo dáng và tô điểm cho mình một đôi môi như ý nhé.

5. Không sử dụng kỹ thuật Blotting

Blotting là kỹ thuật tô môi 2 lớp kiểu Hàn Quốc. Khi bạn tô lần đầu tiên xong, dùng khăn giấy thấm nhẹ và tô tiếp lần thứ hai để màu son được đều và mịn môi. Lúc này trông môi sẽ thắm và bền màu.

+ Dùng Acid Như Thế Nào Chăm Sóc Da Hiệu Quả?

6. Chỉ sử dụng một sản phẩm son

Việc chỉ sử dụng 1 thỏi son sẽ tiện lợi và nhanh chóng nhưng đôi khi sẽ không bền màu nếu như đó không phải là son lì. Vì vậy, nếu bạn muốn màu sôi bền hơn không phải tô lại sau mỗi lần ăn uống thì hãy dùng chì kẻ môi, son môi và son bóng kết hợp đê có được đôi môi thắm màu, mịn màng và lên màu đẹp.

Cách chăm sóc môi mỗi ngày để khi tô son môi sẽ lên màu đẹp:

  • Cũng như da mặt, da môi cũng cần tẩy trang để làm sạch bụi bẩn và bã nhờn dù cho ngày hôm đó bạn có trang điểm hay không.
  • Cần thoa son dưỡng mỗi ngày để dưỡng môi.
  • Tẩy tế bào chết cho môi 2 – 3 lần/tuần.
  • Vệ sinh môi sau khi ăn uống và cung cấp đủ nước cho cơ thể.
  • Loại bỏ những thói quen liếm môi hay cắn môi (nếu có) vì như thế sẽ làm môi bạn khô và dễ bong tróc hơn.

Bạn đang xem bài viết Dùng Son Mà Không Biết Cách Sẽ Khiến Bạn Trông Rất Lạc Hậu của chuyên mục Danh Sách Làm Đẹp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các nàng có niềm đam mê với làm đẹp. 

Trả lời