Top 9 Món ăn “khó nuốt” nhất thế giới

Sandwich não bò chiên

Sandwich não bò chiên (tên Tiếng Anh là Fried Brain Sandwich) là một món ăn rất phổ biến ở Trung Mỹ, Nam Mỹ và Ấn Độ. Theo trình tự chế biến, óc bò (hoặc óc bê, óc lợn) sẽ được chiên lên và sau đó kẹp vào sandwich cùng cà chua, sốt và hành tây rồi thưởng thức ngay sau đó.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều địa phương đã thay thế óc bò bằng óc heo. Đây cũng được xem là món ăn nhanh nhưng khá bổ dưỡng và cũng được nhiều người ưa chuộng.

Pín bò Yak

Pín bò Yak là một món ăn rất phổ biến trong nền ẩm thực Trung Hoa và được chế biến từ pín của con bò (bộ phận sinh dục của bò). Có lẽ, chỉ mới biết được nguồn gốc thôi thì nhiều du khách nước ngoài đã không còn hứng thú để ăn nữa.

Người Trung Quốc thường có quan niệm cho rằng họ có thể ăn hầu hết bất kỳ thứ gì bốn chân (tất nhiên là loại trừ các đồ vật) và tất cả những gì có thể bay được. Chính vì thế, việc pín bò nằm trong nền ẩm thực Trung Hoa là một điều khá dễ hiểu. Mặt khác, nhiều người đã từng thử qua món này đều cho rằng pín bò Yak không chỉ tốt cho sức khỏe bởi nó là một bộ phận từ con bò mà còn cải thiện khả năng “giường chiếu” nữa.

Chuột bao tử

Chuột bao tử (trong tiếng Trung Quốc là San Zhi Er) thường được gọi là “3 tiếng thét”. Đây cũng chính là món ăn được nhiều thực khách đánh giá là tàn bạo và kinh dị nhất trong số những món ăn kinh dị. Thành phần chính của món ăn này chính là những chú chuột con mới đẻ và thường đi kèm với các gia vị khác nhưng yếu tố quyết định của San Zhi Er vẫn chính là nước sốt mà những chút chuột non này được nhúng trước khâu chế biến.

Người Trung Quốc tin rằng, những món ăn được làm từ những động vật vừa mới đẻ hay bào thai động vật đều có tác dụng trong việc tăng cường, cải thiện sinh khí cho cả nam và nữ. Nhiều người còn truyền miệng rằng, những vị vua, hoàng đế Trung Hoa như Càn Long, Từ Hi Thái Hậu… đều ưa thích những món ăn này để tăng khả năng “lên giường”.

Cá nóc

Cá nóc thường được xem là loài cá rất độc bởi chúng mang trong mình chất Tetrodotoxin. Theo nghiên cứu, chất này có khả năng làm chết một người chỉ với liều lượng rất nhỏ từ 2 đến 3 mg. Hầu hết, những chất độc này phải được loại bỏ trước khi chế biến bởi các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm.

Một khi nạn nhân không may bị dính chất độc Tetrodotoxin từ cá nóc, họ sẽ ngay lập tức bị tê liệt các ngón tay và vùng miệng. Tiếp theo đó, một loạt các phản ứng xấu tiếp diễn bao gồm: khó thở, suy giảm tiếng nói đồng thời tê liệt cả cơ thể, bất tỉnh và thậm chí gây tử vong. Chính vì vậy, món ăn này thường bị hạn chế bởi tính cực độc này.

Haggis

Chắc hẳn nghe cái tên bạn vẫn chưa hình dung ra được đây là món ăn làm từ đâu. Haggis được xem là món ăn cổ xưa của những người Scotland. Món ăn là sự kết hợp của “bộ đồ lòng” của cừu (tim, gan và phổi), hành tây, bột yến mạch, gia vị, muối, mỡ ở thận cừu. Tất cả được trộn lẫn với nhau rồi nhét trong dạ dày của cừu, sau đó được đưa đi luộc trong hơn ba giờ đồng hồ.

Mắt cá ngừ

Mắt cá ngừ (tên Tiếng Anh là Tuna Eyeball) là một trong những món ăn rất được yêu thích tại Nhật Bản và Trung Quốc. Không cần quá cầu kỳ trong khâu chế biến, chỉ cần đun sôi trong vài phút thì có thể thưởng thức. Nó thường được ăn kèm với nước sốt và tỏi.

Nhiều người nhận xét, mắt cá ngừ ăn ngon nhất khi mắt cá được người chế biến tách ra khỏi cơ thể nhưng vẫn giữ nguyên được lớp mỡ và nhãn cầu bao quanh. Dù luôn xếp trong danh sách những món ăn kinh dị trên toàn thế giới nhưng không thể phủ nhận, mắt có ngừ có giá trị dinh dưỡng khá cao với omega 3, DHA, là 2 chất bổ sung, cải thiện cho não và mắt. Tuy vậy, việc ăn thử một “đôi mắt đang sống” thì quả là một điều không dễ dàng.

Hàu đá

Hàu đá (tên Tiếng Anh là Rocky Mountain Oysters). Nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi cái tên “Rocky Mountain Oysters” không có nghĩa là con hàu (trong Tiếng Anh là Oyster) chiên giòn mà đó chính là tinh hoàn bò, sau đó được người chế biến bóc vỏ và ép phẳng, chiên giòn.

Nhện đen chiên giòn

Chỉ mới nghe cái tên thôi, có lẽ bạn cũng sẽ phải rợn người. Tuy nhiên, những con nhện đen chiên giòn này từ lâu đã trở thành một trong những món ăn kinh dị khá phổ biến của người bản địa Campuchia. Thế nhưng, đối với nhiều du khách nước ngoài, đây thực sự là một thử thách.

Theo đúng quy trình chế biến, các con nhện to đen được trộn đều trong bột ngọt, muối, tiêu, đường, tỏi rồi chiên trong dầu hay có thể tẩm bột trước khi chiên. Không như nhiều người nghĩ, thịt nhện hoàn toàn không hôi mà ngược lại khá ngon, bùi, giòn sau khi chế biến. 

Hột vịt lộn

Chắc hẳn khi đọc đến đây, bạn sẽ khá “tự hào” khi hột vịt lộn của Việt Nam cũng nằm trong danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới. Hột vịt lộn là một món ăn vặt khá bình dân tại Việt Nam nhưng không kém phần bổ dưỡng.

Tuy nhiên, không chỉ tại Việt Nam, hột vịt lộn cũng được ưa chuộng tại một vài nước châu Á khác như Trung Quốc, Campuchia, Philippines. Thế nhưng, bạn cũng nên tự hào rằng vì hầu hết người Việt Nam đều ăn được món ăn này, thậm chí là ưa thích trong khi rất nhiều du khách nước ngoài phải lắc đầu ngán ngẩm.

Trả lời