Top 9 Con đường ẩm thực nổi tiếng nhất ở Nha Trang

Phố bún sứa trên đường Bà Triệu

Bún sứa là món đặc sản nức tiếng của Nha Trang. Dù món này ở Sài Gòn người ta cũng chẳng lạ lẫm gì nhưng bún sứa ở Nha Trang có một sức hấp dẫn lạ. Bún sứa Nha Trang trên đường Bà Triệu đã quá nổi tiếng, được nhiều báo chí ca ngợi. Sứa bắt từ biển về, được chế biến kĩ càng, giữ nguyên vị dai sần sật rồi được xếp trên mặt bún. Chan thêm nước dùng nóng, một ít ớt, vị cay nồng thơm lan tỏa nơi đầu lưỡi.

Phố bún sứa trên đường Phan Chu Trinh

Nhắc đến Nha Trang, thì có lẽ những thực khách ham tìm tòi món lạ sẽ rất quan tâm đến món bún sứa, một món ăn có thể tìm thấy dễ dàng ở hầu hết các quán ăn lớn nhỏ tại thành phố biển này. Bún sứa là một món trông thì giản đơn nhưng thực hiện thì rất cầu kì. Nước dùng trong món bún sứa mang đậm văn hóa ẩm thực miền Trung, nghĩa là chỉ nấu nước dùng bằng các loại cá và những phụ liệu khác từ biển như là mắm ruốc, thịt nạc cá thu… hạn chế gia vị cũng như thịt xương.
Một địa chỉ tham khảo cho các bạn du lịch đến Nha Trang và muốn bắt đầu chuyến phiêu lưu ẩm thực về sứa là một số quán ở đường Phan Chu Trinh gần chợ Đầm.

Phố bún lá cá dầm và bún sứa trên đường Yersin

Thật ra bún lá cá dầm không phải là loại bún có thành phần là loài cá tên “dầm” mà đây là cách chế biến ra loại nước lèo đặc trưng tạo nên sự riêng biệt cho loại bún này. Nếu bạn có dự định đi Nha Trang chơi thì đừng quên thưởng thức món này nhé.
Bún lá có nguồn gốc từ làng Thanh Mỹ – Ninh Hòa và từ đó tỏa đi khắp nơi, lưu dấu ấn trong lòng rất nhiều thực khách. Loại bún này được xoáy thành hình tròn mỏng, nhỏ bằng miệng chén, mỗi lát bút được đặt trên một miếng lá chuối cắt tròn để không dính vào nhau.
Nước lèo được nấu từ các loại cá biển như cá cờ, cá bè, cá bò hoặc cá ngừ… Tất cả đều là những loại cá nhiều đạm, ngọt thịt và dai. Sau khi được làm sạch sẽ, cá được gỡ xương dầm ra từng mảnh nhỏ thả vào nồi nước. Đó chính là lý do món ăn này có tên gọi đầy đủ là “bún lá cá dầm” (hoặc “dằm” tùy theo phương ngữ). Cá được chọn phải là cá tươi để khi nấu cá không bị rã nát. Bí quyết tiếp theo ở đây là phải giữ cho nồi nước thật trong.
Rau ăn kèm với loại bún này thường là xà lách, rau thơm, giá, bắp chuối… Tất cả được xắt nhỏ và sẽ được trộn vào khi chuẩn bị ăn. Để tô bún đậm đà hơn, bạn có thể vắt thêm một lát chanh tươi, thêm chút mắm ruốc hoặc mắm tôm.
Nếu bạn dừng chân tại đường Yersin, bạn có thể thưởng thức cả bún lá cá dầm và bún sứa.

Phố bánh xèo chảo Nha Trang trên đường Tô Hiến Thành

Một biến tấu khác của bánh xèo miền Nam đó chính là bánh xèo có thêm hải sản của dân miền biển. Bánh xèo đúc bằng chảo nên được gọi là bánh xèo chảo, khác với các loại bánh xèo miền Trung thường đúc bằng khuôn đất. Ngoài ra, nếu thích thì thực khách có thể xin thêm bánh tráng để cuốn bánh xèo, ăn kèm rau sống nữa thì rất tuyệt. Mỗi bánh có đường kính tầm 25cm.
Không gian các quán trên phố bánh xèo chảo đường Tô Hiến Thành hơi chật, không có chỗ cho khách để xe nên hơi bất tiện, nhiều khi khách muốn ghé lại quán ăn nhưng ngại vì không có chỗ để xe. Ngoài ra, khách phải đợi cũng khá lâu vì bánh xèo phải đợi lúc mới đúc xong, bánh còn nóng và giòn thì ăn mới ngon. Các quán ở đây cũng khá nóng, khách ngồi ăn một tí mà vã mồ hôi nên chỉ tranh thủ ăn nhanh rồi về chứ không lưu lại lâu. Giá cả tương đối hợp lý, không quá mắc nếu so với chất lượng. Nếu các quán có thể mở rộng không gian cho khách được thoải mái thì thật tốt.

Phố gỏi cá mai trên đường Ngô Sĩ Liên

Nhiều người có lẽ không ăn được đồ sống. Nhưng nếu một lần được thưởng thức gỏi cá mai ở trên đường Ngô Sĩ Liên, chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại. Cá mai nhỏ, thịt trong suốt, được thái ra và trộn lẫn với rau, ớt, đậu phộng. Cá làm sống nhưng chế biến rất cẩn thận, không hề tanh, ăn lại dai dai, lạ miệng.
Ăn gỏi cá có vị chua, ngọt, cay hòa lẫn rất thanh tao. Nước chấm chỉnh chu, vừa vặn, không một bút béo nào. Ăn gỏi cá mai không lo ngấy mà chỉ lo no bụng quá chẳng còn bụng để tiếp tục thưởng thức.

Phố bún lá cá dầm và bánh canh chả cá trên đường Phan Bội Châu

Bún cá mọi người đều quen thuộc nhưng nấu với lá dầm thì có lẽ chỉ nổi tiếng ở Nha Trang mà thôi. Nhiều người ăn món này vì nghe cái tên rất lạ nhưng ngay sau đó liền bị hấp dẫn bởi vị nước lèo thanh mặn mùi cá tươi, chua dìu dịu vị cà, vị chanh, vị tươi ngon của rau sống và chút đậm đà của mắm ruốc. Quán ở trên đường Phan Bội Châu. Nếu bạn ghé Nha Trang thì nên ghé qua đường Phan Bội Châu vào ăn bún cá lá dầm vì nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng, lạ lẫm, về nhà vẫn chưa thể quên.

Phố hải sản trên đường Nguyễn Tất Thành

Không có gì phải bàn cãi vì hải sản là một trong những điểm mạnh nhất của ẩm thực Nha Trang. Nha Trang ở ngay cạnh các đảo tôm hùm nổi tiếng khắp cả nước, hơn thế biển lại mang nguồn hải sản rất dồi dào. Đến Nha Trang thưởng thức hải sản thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Phố hải sản nức tiếng nơi đây mà bạn có thể tìm thấy đó là Nguyễn Tất Thành. Đồ biển rất tươi, nhiều loại và giá cả cũng rất hợp lý.

Phố hải sản và gỏi cá mai trên đường Tháp Bà

Hai bên đường phố hải sản Tháp Bà lúc nào cũng nườm nượp khách, đặc biệt là vào buổi tối. Các bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại hải sản, các loại ốc mà thỉnh thoảng lắm mới nghe tên như cà na, vú nàng, bàn tay, ốc nhảy… Luộc, nướng, xào, hấp, sốt me, chiên phô mai… kiểu nào cũng có. Thực sự đây chính là thiên đường cho những ai ham mê hải sản. Nếu bạn là một trong số đó thì đừng bỏ lỡ nơi này khi tới Nha Trang bạn nhé.

Phố bánh canh chả cá trên đường Ngô Gia Tự

Một món ăn mà hầu như ai cũng biết, ai cũng đều muốn thưởng thức khi có dịp ghé du lịch Nha Trang, đó là món bánh canh chả cá Nha Trang hấp dẫn. 
Bánh canh chả cá Nha Trang tuy chỉ là một món ăn bình dân nhưng đã trở thành một đặc sản mà nhiều du khách ghé đến thành phố này luôn muốn đi ăn cho bằng được. Bánh canh Nha Trang ngon đặc biệt nhờ nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà, chả cá cũng được quết từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt vị cá. Thêm vào đó, bánh canh Nha Trang còn ăn kèm với cá dầm. Ăn một tô bánh canh chả cá với cá ngừ hoặc cá thu dầm, thêm một tí mắm ớt cay Nha Trang, bạn mới cảm nhận hết hương vị ẩm thực miền biển.
Vì vậy, những người xa quê hay những du khách đã từng thưởng thức thường thèm một tô bánh canh chả cá khi nhớ về Nha Trang, đặc biệt là phố bánh canh chả cá trên đường Ngô Gia Tự.

Trả lời