Bật mí những thú vị về Joey Alexander – Một nghệ sĩ nhạc Jazz “lớn tuổi”

Trong bài viết sau, chúng ta hãy thảo luận về Seami với nhạc sĩ nhạc jazz trẻ nhất Joey Alexander.

Jazz là một tác phẩm kinh điển của âm nhạc phương Tây. Quê hương của nó không phải đến từ các nước châu Âu, mà là từ Hoa Kỳ. Trong thời gian lịch sử, người châu Phi đã bị thực dân Anh đưa đến Bắc Mỹ, làm nô lệ cho các trang trại, khu công nghiệp và đường ray xe lửa đang được lắp đặt. Cộng đồng da đen đã sử dụng âm nhạc dân gian của họ kết hợp với các nhạc cụ cổ điển (như piano và guitar) để tạo thành một loại nhạc mới, nhạc jazz.

Jazz đòi hỏi nhiều kinh nghiệm chơi nhạc để đạt đến ngưỡng của nghệ sĩ. Joey Alexander là ngoại lệ trong tay của vô số nhạc sĩ nhạc jazz trẻ. Chính xác hơn, Joey Alexander là nghệ sĩ nhạc jazz trẻ nhất đã giành được nhiều giấc mơ.

Joey Alexander – một nghệ sĩ nhạc jazz “cao cấp” 1

Joey Alexander sinh ngày 25 tháng 6 năm 2003. Tên thật của anh là Josiah Alexander Sila, và anh được sinh ra ở Denpasar, Bali, Indonesia. Cha anh là Denny Sila – một doanh nhân du lịch. Joey đã tự học piano từ năm 6 tuổi. Anh chơi bằng cách nghe và chơi các bài hát như “Well, You Need Did” và các nhạc jazz khác mà cha anh đã tặng anh.

Có thể bạn quan tâm:

Top 3 mẫu bàn trà mini đẹp xinh nên sở hữu ngay

Top 6 lưu ý cần tránh khi sơn nhà nên biết

Bật mí cách ghi nhớ các bước nhảy thật dễ dàng

Ở nhà, Joey không học bất kỳ bài học âm nhạc nào về nhạc jazz vì không có nơi nào để dạy ở đó. Do đó, anh đã tham gia vào các hội nghị về mứt được tổ chức tại Bali và Jakarta. Năm 8 tuổi, anh đến Jakarta với tư cách là đại sứ thiện chí tham gia piano với nghệ sĩ Herbie Hancock. Hancock nói với Joey rằng anh tin anh, điều đó khiến niềm đam mê với Jazz của anh trở nên thú vị hơn.

Joey 9 tuổi đã giành giải Grand Prix trong cuộc thi Master-Jam 2013 tại Ukraine. Joey ra mắt ở Mỹ năm 10 tuổi và nhận được phản hồi tích cực về màn trình diễn của mình. Allen Morrison của Down Beat cho biết: “Nếu từ thiên tài vẫn có một ý nghĩa nhất định, thì đó là thiên tài. Ông đã chơi những bài thơ độc tấu của mình trong” Round Midnight “, có một sự trưởng thành đáng kinh ngạc và đã thành thạo trong nhiều thập kỷ Phong cách chơi.

Joey Alexander – một nghệ sĩ nhạc jazz “cao tuổi” 2

Joey trẻ phát hành album đầu tay “My Things Things” khi anh 11 tuổi. Album được sản xuất bởi Jason Olaine và được Joey tạo ra. Vào tháng 2 năm 2016, album của Joey Alexandre đã được đề cử cho Album Hòa nhạc Jazz hay nhất Grammy, trong đó “Những bước chân khổng lồ” được đề cử cho nhạc ngẫu hứng jazz ngẫu hứng hay nhất. Album thứ hai mới nhất được thu thập trong năm 2016 đã được đề cử cho giải Grammy. Cho đến nay, cậu bé 14 tuổi đã được đề cử ba giải Grammy. Đối với các nhạc sĩ nhạc jazz trẻ, đây là một con số ấn tượng.

Những thứ yêu thích của tôi

Phong cách âm nhạc của Joey mang màu sắc biểu tượng của nhạc jazz Bebop và màu sắc của nó bị ảnh hưởng bởi Herbie Hancock, John Coltrane, Bill Evans và Harrie Connick. Khi chơi piano, anh thành thạo nhịp điệu khó của nhạc jazz, chẳng hạn như giảm quy mô và giai điệu. Trong quá trình ngẫu hứng, anh ta có ý thức chính xác về từng hợp âm và chọn thang âm phù hợp cho các hợp âm này.

Trong tương lai, Joey Alexander chắc chắn sẽ đạt được thành công lớn hơn trong âm nhạc. Có người hỏi anh: “Anh nghĩ sao khi mọi người nói em là thần đồng?” Anh trả lời lúng túng và ngây thơ: “Tôi chỉ nghĩ mình là người chơi nhạc!”.

Nguồn: https://seami.vn/joey-alexander-mot-nghe-si-nhac-jazz-lon-tuoi/

Trả lời